ang preaching ni bestfriend

February 3, 2009

Parang si Irene na malaki din ang pasalamat sa center dahil alam niya na hindi naman siya makakatayo sa sariling paa kung wala ang gabay nina Marian at ang mga kasama nito sa center.

“Oo nga e, naipit kami ni Liam sa kompormiso.” Dahilan ulit ni Marian.

“Hindi bale, nasolo ko naman si Marian. Haha..” biro ni Ruel.

“Ah ganon pala ha!” kunwari’y tampo na himig ni Irene.

“O, tama na yan, parang hindi naman magkikita mamayang hapon, mahal makikikuha nga nung packed lunch ni Irene sa kitchen at ng makaalis na ang babaeng ito, baka ma-late pa ito kakadaldal.” Utos ni Marian sa boyfriend.

“Yes, darling.” Sumaludo pa ito kay Marian bago tumungo sa kitchen.

“At ikaw babae, mag-ingat ka, may asawa yang pinapantasya mo.” Basbas nito ng ganap na makaalis ang boyfriend niya.

“Hindi ko po pinapantasya. Naipit lang talaga ko kahapon. Nakakahiya, baka makarating pa kay Boss Vic na tinanggihan ko yung friend niya. Sabihin suplada ako..”

Leave a Reply

