sana bukas malinaw na

February 13, 2009

Umupo ito sa sofa para umpisahan ang pagreparo sa mga papeles na dala nya. Gano’n si Boss Vic, kahit pa nga malaki ang tiwala nito sa kanya, maingat pa din ito sa mga papers na pinipirmahan nya. Umupo na din si Irene sa sofa sa tapat ni Boss Vic.
“Sir, dalhin na kaya natin sa hospital, parang patay na e..”
“Hindi patay yan, napadami lang ang inom. Kaya nga hindi ko maiwanan. Naihatid ba ni Rick ang sasakyan ng ma’am Kate mo?” pailing-iling na sagot ng boss nya.
“Opo sir, bago po kami pumunta dito, dinala po ni Mang Rick ang koche ni Ma’am Kate.” Sagot ni Irene.
“Okay sige, pagkatapos natin dito, ipapahatid na kita kay Rick pauwi. Dito na muna ako matutulog, baka kung ano pang maisipang gawin ni Mars. Siguro naman bukas, malinaw na ang isip ng taong yan.”

MAAGA pumasok si Irene, alam n’ya na wala ang boss nya kaya kelangan ando’n sya sa office para magtake ng calls ni Boss hanggang sa makadating ito. Hindi nya maalis sa isip ang kawawang si Mars.

2 Responses to “sana bukas malinaw na”

  1. Meckz Says:

    Mama gie nbbtn aq s kwen2..Haha

  2. novelitas Says:

    sige bukas 2 pages. hindi ako sure sa sunday kasi, dapat monday pa ko mag 2 pages, in case hindi ako makapost ng sunday. sige, bukas na lang, bonus ko syo. ikaw lang ata sumusubaybay sa novel ko.. 😛


Leave a Reply

