hay salamat, eym bak!

February 28, 2009

ampucha. natatandaan nyo ba, last wednesday nung nagsystem crash ang computer ko gawa ng adware/trojan/whatever? hayan, ngayon lang naayos ng truthfully.

kumbaga sa HIV, full blown AIDS virus na ang sakit ng malanding CPU na yan kaya hindi na kinaya ng antibiotic lang. hayun.. nareformat na ang bruha at sana naman magbehave na sha this time.

next ko naman pproblemahin ang laptop ko na tinangka kung gamitin kahapon maghapon habang nasa emergency room ang CPU ko..

yep. akala ko lalaki ang laptop ko at hindi malandi, e di anu pa nga ba, bading pala. wala pang 4 hours na nakaexperience ng internet, ayun na adware na din. hay pota.

so pagkatapos ng lahat lahat, napaiyak talaga ko sa sobrang frustration. alam mu yun parang pinagkaisahan ka na ng langit.. sabi ko na lang kay lord..

anu ba kasi ang gusto mo? please sabihin mo na lang, wala ako sa mood magbasa ng signs ngayon? please?! talk to me!!!!!

hindi naman sha sumagot kahit pa masakit na ang tuhod ko sa pagluhod at may hawig na kay bart simpson ang mata ko. bandang 11:30pm, abay umaayaw na ko, OA na. itinulog ko na lang ang lahat.

ngayon, umuwi ang CPU, fresh na fresh parang baby, mga 3 hours na ko nagddownload ng mga natanggal na applications at kung anik anik pa. at naglagay na din ako ng kung anu anung plugins galing sa firefox, katulad nyang WOT na parang isang malaking singsing sa ibabaw ng screen ko, color coded at sasabihin nya syo kung delikado o hindi, kung ganu sha kaeffective, ewan ko lang basta ang alam ko, bastat hindi green ang kulay nyan, hindi ko na pupuntahan. meron pang isa na parang ghost ni pacman jan sa baba, sasabihin nya naman syo kung sino ang nagbabasa ng page na yan. tulad nitong page na to, one bug–wordpress stats.

hay nakakawindang na talaga. kung hindi nga lang naghahabol pa ko ng 4 hours na trabaho, itutulog ko na itong masakit na ulo ko.. hay..

One Response to “hay salamat, eym bak!”

  1. Meckz Says:

    Tagal m n ata nwala mama gie!


Leave a Reply

