IRENE: No Deal!

March 19, 2009

Count one to ten, Irene, hinga, utos ni Irene sa sarili, “Nasa dorm ako, Mars.”
“Okay, kita tayo ngayon.” Masayang sagot ni Mars.
“No! I-I mean, nagpapahinga ako, masama nga pakiramdam ko.” Pagdadahilan ni Irene. Ipinangako niya sa sarili na hindi na siya makikipagkita sa lalaking ito at wala siyang balak sirain ang promise na yon ngayon.
“Sige na, please, miss na kita e. Baba ka na, hintayin kita dito sa may gate.”
“Ano?! Andito ka na?” Lalong nataranta si Irene. No, this is just a test of my strength and will power, hindi pa din, NO DEAL, banker!
“Hindi talaga pwede Mars, umuwi ka na, hindi ako nakakatayo sa kama, sobrang masama ang pakiramdam ko, trangkaso na to, nakakahawa.” Sana lang matakot si Mars!
“Ok, aakyat na lang ako diyan..”
“HUWAG!!!” lalong huwag, delikado siya dito, baka maulit pa ang nangyari sa Tagaytay.
“Okay, baba na lang ako, hintayin mo ko.” Pagbibigyan na niya ito, one last time.
“Hindi, Irene, okay lang naman kung..”
“Hindi na nga, magbibihis na ko..”
“..para maalagaan na din kita..” tuloy tuloy na salita ni Mars.

Leave a Reply

