Maaksyong Sunday!

April 26, 2009

umpisahan natin sa 12:00AM:  stuck sa NLEX traffic, very very tired and sleepy. it’s way past my bedtime! On our way from Bulacan to Laguna.

1AM: quick sidestep to Crispy Creme. ordered a butt-kicking “large smooth”. kept me wide awake for the next 30mins. haha.. 😛

actually, pag hardcore coffee drinker ka, kahit pa ata anung tapang ng kape mo, makakatulog ka din, nakanganga pa!

2AM: finally made home. hay.. time to sleep, salamat naman!

7AM: dragging myself out of bed. no success here. need to go to the gym today. pick up my “drugs” and do something about that awfully huge thighs!

8AM: finally made it out of bed. wala talagang kupas ang magbuhos ng malamig na tubig sa umaga, magigising ka talaga!

8:30AM: trying to be sunny as can be while frantically stuffing my big bag with all those “gym gadgets”. said goodbye to sleepyheads and went straight to the door..

BOINK! ampota, nasan na ang upuan namin dito sa labas?! andito pa un kagabi? inuupuan ko pa bago ko natulog! nasan na?!

sigurado ako, hindi kami naglilipat kasi kakalipat lang namin last month, hindi katulad nung last time na nawala ang mga gamit na wala akong kamalay malay. kung un man ang reason at nawala ang upuan sa labas (plastic ito, ala-orocan, single) malamang ay hindi ako nasabihan. teka nga matanong nga..

AKO: Papi, inalis mo ba yung upuan sa labas?
PAPI: Alin? yung orocan?
AKO: Uu, un nga, wala na sa labas.
PAPI: Ampota.

yun lang, alam ko na, hindi kami lilipat, nanakawan kami habang nagsshower ako! and take note, ang pagitan lang ng banyo at nung ninakaw na upuan ay isang dingding, kaya pala may nakinig akong nalaglag sa labas habang naliligo ako. hindi ko naman pinansin kasi akala ko pusa, lintik na pusa, tinangay ang upuan. lakas ha, bilib ako!

potang yun, nanilip pa yata! heyup!

first time ko nakaexperience na manakawan, at kung kelan nasa city na ang bahay ko, saka pa. imagine, wala pa kaming 2 months dito, may nangunguha na ng gamit.

opo, wala kaming sariling gate. kaya derederecho sha sa hangggang jan sa labas ng mismong pinto. at opo, very certain ako sa time kasi kakabukas lang ng communal gate nung nagshower ako. at isa pang opo, kung nagkataon na lumabas ako ng nakatuwalya pagkatapos maligo, malamang nag “gudmorningan” pa kaming dalawa!

e wala na din naman ako magagawa kasi nadala na nya yung upuan, naisip ko na lang, siguro kulang yung upuan sa bahay nila, hindi sha makajoin sa family dinner, kaya un ang kinuha nya tska yung wire ng PLDT na hindi samin. baka wala din silang linya ng telephone, e kelangan nya mag overseas call sa mommy nya para magpadala ng allowance, di ba? hirap kaya ng buhay ngayon!

9AM: umalis na din ako at naggym. nakuha ko na ang “drugs” ko. hyper na hyper tuloy ako ngayon, mga nakatwo hours nga ko sa gym today. 😛

12PM: ngayon un, nakapagsaing, check email, check email (dalawa ang email ko), facebook, blog catalog, YM at eto nga, wordpress na ko. mangatal ngatal ako habang nagttype! malamang gutom to at ang super caffeine ng droga!

hayan ang "drugs" ko..

hayan ang "drugs" ko..

PS. ayun po sa mga balibalita na nasagap ko sa TV, ang fatburner na ito ay nakakasama sa kalusugan at nakakapagpasabog ng atay. lahat ng hydroxycut ay pinull-out na sa merkado ngayon.
buti na lang kakabili ko pa lang. hehe.. 😛
2 Responses to “Maaksyong Sunday!”

  1. Liza Says:

    Kabilis ng magnanakaw na yun. Malamang ala ngang upuan yun kaya tinangay ang orocan nyo hahaha. Sana lang malaglag sya sa upuan habang kumakain ng dinner! Hahaha

  2. novelitas Says:

    korak! wish ko din talaga yan, o kahit alalahanin man lang nya ang alindog ko pag inuupuan nya ang orocan na yun! hehe.. =D


Leave a Reply

